Tôi thấy ở đảng là hình ảnh của Vua.
Thời phong kiến: Nếu ngày nay có một
phép lạ là vị anh hùng dân tộc Lê Lợi sống dậy, nói với muôn dân rằng “xưa nước
nhà bị quân Minh xâm chiếm, toàn dân tộc phải sống kiếp nô lệ với thảm cảnh
“nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm tai vạ”, ta có công
đánh đổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi, quyền lãnh đạo đất nước này muôn đời của ta
và con cháu ta. Các ngươi phải bàn giao chính quyền lại cho con cháu ta” thì sẽ
thế nào?
Ngày xưa khi nước ta còn có vua, người
dân chưa biết đến các quyền cơ bản của con người. Vì vậy họ tin đất nước này là
của vua – vì vua là con trời (thiên tử) sai xuống để cai trị. Họ chấp nhận cho
vua quyền lãnh đạo, quyền sinh sát và Vua bắt mọi người phải phục vụ mình.
Chẳng hạn như vua có quyền đem dân chúng và đất đai cho bất kì ai để có được
một cái lợi nào đó như lấy được công chúa con vua khác. Ngày nay người dân đã
biết đến các quyền cơ bản của con người. Cho nên dù là anh hùng dân tộc, có
công lớn đánh đuổi ngoại xâm, nhưng chắc chắn là điều trên không ai ủng hộ và
chấp nhận.
Tư tưởng chính trị hiện đại: Ngày nay,
ai cũng biết quyền lực nhà nước đến từ sự ủy quyền của người dân, không còn
kiểu Vua, cha truyền con nối nữa. Bất cứ ai muốn nắm quyền phải vận động tranh
cử, phải có chương trình hành động mang lại lợi ích cho người dân, trên cơ sở
đó thuyết phục họ bỏ phiếu bầu mình. Đây là sinh hoạt chính trị thành nếp ở các
nước văn minh. Và gần như dân xứ nào hết chế độ vua chúa cũng biết và thực hiện
như vậy.
Nghệ thuật biến hóa của đảng: Một điều thực tế là hiện nay nếu một cá nhân hay
một tổ chức nào đứng ra cai trị nhân dân đời đời kiếp kiếp, “cha truyền con
nối” mà không có sự ủy quyền của người dân đều là phi pháp dưới con mắt người
dân cũng như thế giới. Vậy ĐCS muốn cai trị mãi mãi và muốn hợp thức hóa điều
trên, họ làm thế nào?
Trước hết vấn đề phải hợp pháp hóa vị
trí Vua của họ: ghi vào hiến pháp điều 4 để khẳng định quyền lãnh đạo độc tôn,
toàn diện, mãi mãi không ai được quyền thay thế họ. Nên nhớ là hiến pháp này
được quốc hội thông qua trên 99% đồng ý và điều đặc biệt ở đây là đến hơn 95%
các đại biểu là đảng viên ĐCS. Đây là một điều phi pháp chưa có quốc hội nước
nào làm trừ nước Đức dưới thời phát xít Hitler. Sẽ như thế nào nếu các nước dân
chủ, khi đảng nào đó nắm quá bán ở quốc hội tiến hành bỏ phiếu sửa đổi hiến
pháp điều tương tự. Thật nực cười đúng không? Rõ ràng đây là hành vi tiếm quyền
phi pháp. Điều này cho thấy sự không chính danh của điều 4 hiến
pháp. Đó là lý do vì sao ông Nguyễn Minh Triết phải hốt hoảng “bỏ điều 4 là tự
sát”.
Điều biến hóa
tiếp theo là: ĐCS không thể nhân danh thánh thần, thiên tử để đứng ra cai trị
nên họ cần lập bình phong cho việc này. Họ lập ra các tổ chức hợp pháp: quốc
hội, chính phủ, chủ tịch nước. Và họ đạo diễn việc bầu cử cho có tính dân chủ nhưng
kỳ thực rất mị dân. Bỡi lẽ: người được bầu là người họ cử ra (đảng cử-dân bầu),
dân bầu ai không quan trọng vì cuối cùng thắng cử vẫn là người của đảng. Còn điều
này nữa: đó là người tổ chức bầu, người giám sát, người kiểm phiếu, người công
bố, truyền thông kết quả đều là người của đảng. Với vở kịch bầu cử này thì họ
muốn có một con bò ra lãnh đạo cũng được: chỉ việc cử hai con bò ra ứng cử, thế
nào cũng có một con trúng cử. Rõ ràng việc bầu bán là một trò hề, tốn thời
gian, tiền của nhân dân. Họ đã ảo thuật việc nắm quyền phi pháp qua một vở kịch
bầu cử. Đó là lý do vì sao có những tên đại biểu quốc hội ngồi vào ghế chỉ để
ngủ trong khi dân ở mọi miền lầm than.
Lãnh đạo cái xứ sở nhỏ bé, còn nghèo nàn
này không phải một hệ thống quyền lực mà có hai hệ thống chạy song song từ
trung ương đến địa phương: hệ thống đảng và hệ thống nhà nước. Cao nhất hệ
thống đảng là bộ chính trị với vị tổng bí thư, cao nhất bên nhà nước là chính
phủ với vị thủ tướng và buồn cười là vị thủ tướng cũng có chân ở bộ chính trị,
dưới quyền vị tổng bí thư. Dân nghèo khổ nhưng phải è cổ đóng thuế để nuôi hai
hệ thống cai trị này. Tại sao cần đến hai hệ thống? Vì một thực quyền nhưng phi
pháp: đảng, một ảo nhưng hợp pháp và bù nhìn: chính phủ. Dân Việt thật sự bị
nạn một cổ hai tròng.
Xưa khi nước ta dưới chế độ phong kiến tài
sản đất nước: đất đai, rừng, biển là của Vua. Vua tuyển quan lại giúp việc
mình, cấp bổng lộc cho họ, vua muốn lấy đất nơi nào, cấp cho ai là quyền của
Vua, toàn bộ nguồn sống của một đất nước là của Vua. Vì vậy nhân dân ăn gì,
uống gì, làm gì cũng nghĩ là ơn Vua. Ngày nay chuyện như vậy rõ là chuyện ngu
muội. ĐCS đã biến điều ngu muội đó thành hiện thực thế nào?
Cũng giống như vua, họ cần có quyền hành
với mọi tài sản, mọi kế sinh nhai trên đất nước. Tất nhiên không thể tuyên bố
đất của đảng, nước của đảng, trời của đảng như Vua được. Vậy họ làm cách nào?
Một ảo thuật tuyệt vời cho vấn đề này: sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý. Cái
thực thì họ nắm, cái danh thì dân giữ. Nghe đến sở hữu toàn dân “người dân ai
cũng có phần ở nhà máy, sân bay, bến cảng, rừng vàng, biển bạc,….”, họ có vẻ
vui sướng vì điều đó. Đó chỉ là cái danh hão, dù họ là kẻ hành khất xin ăn qua
ngày cũng chẳng vì sở hữu đó mà khá hơn. Thực tế thì mọi nguồn sống, nguồn lực
nằm trong tay đảng, vì sao vậy? Vì tất cả các cán bộ điều hành, quản lý từ
chính quyền đến doanh nghiệp đều là người của đảng. Vì vậy mới có chuyện nực
cười đảng muốn lấy đất của ai thì lấy, bồi thường mức nào do đảng quyết dù có
phi lý đến mức không tưởng “bồi thường 5.000 m2 đất giá 2 triệu, giao cho chân
tay bán lại giá vài tỷ”, nếu dân không tuân lệnh đảng sẽ dùng công an, quân đội
cưỡng chế. Nếu có khiếu nại hoặc kiện cáo thì người điều tra, xét xử cũng là
người của đảng. Nếu cần tranh luận thì đảng dùng bộ máy truyền thông khổng lồ
của mình từ trung ương đến địa phương để định hướng dư luận, để lu loa hoặc bưng bít. Nên chú ý là tất
cả các việc làm đó đảng sẽ dựa vào các bình phong “chính phủ, nhà nước” để hợp
pháp hóa. Rõ ràng đảng khôn ngoan và thâm sâu.
Tất cả kế sinh nhai là nằm trong tay
Đảng. Đất đai thì bị thâu tóm bỡi chiêu bài sở hữu toàn dân. Nhà máy, cơ sở công nghiệp thì chiêu bài
quốc hữu hóa. Nếu ai đã trải qua giai đoạn bao cấp thì biết sự kinh hoàng khi
nguồn sống nằm trong tay đảng với cái tem phiếu mua gạo. Còn nghiệt ngã hơn
thời vua chúa. Hiện nay có nới lỏng hơn nhưng nguyên lý trên vẫn còn: đất
đai, điện, xăng dầu, cảng biển, nhà máy, xí nghiệp quan trọng, viễn thông,
truyền thông,….đều nằm trong tay điểu khiển của đảng. Ai chống đảng trong cái
xứ sở này là có nguy cơ không có đất dung thân.
Tính pháp lý của chức tổng bí thư: Chúng
ta thấy một thực tế ở nước ta nguyên thủ đảng là nguyên thủ đất nước. Thực tế
đó tồn tại là dựa trên sự tiếm quyền bất hợp pháp của ĐCS hiện nay. Đúng
lý ra nguyên thủ đất nước phải là do dân bầu vì quyền lực nguyên thủ đến từ sự
ủy quyền của dân, họ phải do dân chọn. Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ được các nước
cùng phe nhóm: Cuba, TQ, Bắc Hàn xem là nguyên thủ, còn tất cả các nước có nền
dân chủ đa nguyên không xem là nguyên thủ, chỉ xem như đảng trưởng của một nhóm
người.
Trên đây là vài nét để chúng ta thấy tính không chính danh hiện nay của ĐCS trong việc độc tôn nắm quyền đất nước. Họ
là một bản sao của chế độ phong kiến xưa kia: độc tôn, cha truyền con nối, nắm
hết tài sản-sinh kế người dân trong tay. Chỉ khác là họ biến hóa một chút cho hợp thời bằng những thủ đoạn tinh tướng: bầu cử trò hề, lập quốc hội bù nhìn, lập chính phủ tay
sai để dễ bề điều khiển. Mọi quyền lực thực của đất nước nằm ở bộ chính trị mà cái
bộ này chẳng do người dân bầu, nó là một nhóm chóp bu của một băng đảng mang
tên ĐCS.
Kết luận: Lịch sử Việt Nam vẫn chưa qua chế độ phong kiến
thối nát mà còn tệ hơn chế độ phong kiến, chỉ có một sự khác biệt nhỏ là thay
vì một vị là làm Vua, chúng ta có Vua tập thể với 14 vị. Điều cay đắng là 14 vị này gánh trách nhiệm giang sơn đất nước không nặng như các đấng thiên tử xưa kia, thưa đồng bào!
không biết nói gì hơn.
Trả lờiXóalều xông hơi
lều xông hơi tại nhà
xông hơi sau sinh
lều xông hơi cá nhân